2020年8月27日 星期四

Q&A DỰ ÁN LA FORTUNA

 

Q&A DỰ ÁN LA FORTUNA

NỘI DUNG

CÂU HỎI

TRẢ LỜI

TỔNG QUAN

DỰ ÁN

Tên dự án?

Tên pháp lý: Khu nhà ở đô thị Khu dân cư số 3 - Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên

+ Tên thương mại: La Fortuna

+ Ý nghĩa: La Fortuna – mang tên vị nữ thần của cải và may mắn, gửi gắm mong muốn đem đến cho cư dân một cuộc sống Thịnh Vượng - Tài Lộc - May Mắn

Vị trí?

Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc

Lợi thế của vị trí?

+ Giao thông thuận tiện: di chuyển theo các hướng về phố cổ, đi các KCN Khai Quang, Thăng Long Vĩnh Phúc, ra QL 2B, hay cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường đi Tây Thiên, Tam Đảo, Tam Dương, Vĩnh Tường v.v...rất nhanh chóng và thuận tiện. Đường Phạm Văn Đồng là tuyến đường thuộc khu vực trung tâm nội thành, đã được giảm tải lưu lượng xe bởi đường Hùng Vương nên rất hạn chế các loại xe quá khổ quá tải chạy qua, giảm ô nhiễm tiếng ồn, giảm ô nhiễm không khí, an toàn giao thông tốt nhất khu vực; kết nối với nhiều tuyến đường khác thuộc nội khu dự án nên cư dân có rất nhiều hướng tiếp cận để đi về tòa nhà, giảm thiểu tối đa hiện tượng tắc đường.

+ An ninh: Ngay gần các cơ quan hành chính đầu não của Tỉnh và Thành phố nên an ninh cực kỳ đảm bảo, đồng thời rất yên tĩnh và thanh bình.

+ Cảnh quan và không gian xanh: Dự án có không gian và tầm nhìn khoáng đạt, được bao bọc xung quanh bởi không gian xanh vô cùng rộng lớn gồm hệ thống các hồ điều hòa như Hồ Thiên Nga, Hồ Tỉnh Ủy, Hồ Trại Ổi, Hồ Đầm Vạc và nhiều công viên, vườn hoa lớn như Vườn hoa UBND Thành phố đem lại một không gian sống xanh, sạch, đẹp, không khí trong lành, tươi mát, được lọc bụi và ồn rất tốt.

+ Là khu vực lõi trung tâm thành phố đã được quy hoạch, xây dựng đồng bộ và hạn chế xây dựng, cấp phép dự án mới nên không bị ảnh hưởng từ các hoạt động xây dựng trong tương lai (ồn, bụi, chắn view)

+ Phong thủy tốt: vượng khí dồi dào, đúng tiêu chí: nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ

Quy mô dự án?

Quy mô diện tích dự án: 3,3145ha

Quy mô dân số (dự kiến): 1.700 người

Tổng mức đầu tư: 743.775.765.000 đồng

Bao gồm các công trình sau:

+ Thấp tầng: 161 căn nhà ở liền kề (nhà cao 4 – 5 tầng) – Tiêu chuẩn bàn giao: xây thô và hoàn thiện mặt ngoài (Note: 9 căn nhà ở liền kề mặt đường Nguyễn Tất Thành mở bán đầu tiên vào tháng 6/2020)

+ Cao tầng: 01 tòa nhà 21 tầng bao gồm:

-   01 tầng hầm (228 ô tô + 334 xe máy)

-   21 tầng nổi, trong đó:

*        Khối đế 2 tầng (tầng 1 và tầng 2) bao gồm 13 shophouse + Trung tâm thương mại

*        Khối tháp 19 tầng (tầng 3 đến tầng 21) bao gồm 406 căn hộ. Trong đó tầng 3 có 24 căn hộ (19 căn hộ có sân vườn độc lập), tầng 4 – 20 có 22 căn hộ/tầng, tầng 21 có 8 căn penthouse. Diện tích căn hộ linh hoạt từ 51,5 đến 75,3 m2 (2PN) / 85,1 đến 109,3 m2 (3PN) / 182,7 đến 296,3 m2 (penthouse 3 PN – 4 PN)

-  Tổng diện tích khu đất xây dựng nhà cao tầng: 5413,3 m2

-  Diện tích xây dựng:

*        Khối đế: 3.257 m2 (mật độ xây dựng: 60%)

*        Khối tháp: 2.293,7 m2  (mật độ xây dựng: 42,3%)

-  Tổng diện tích sàn xây dựng: 55.633,2 m2

+ Hạ tầng kỹ thuật: Đường giao thông, hệ thống thoát nước mưa, hệ thống thoát nước thải, hệ thống cấp nước, hệ thống cấp điện, chiếu sáng, thông tin liên lạc

Tiến độ thi công và thời gian bàn giao căn hộ chung cư?

+ Dự kiến 30/06/2020: Chung cư hoàn thiện phần móng

+ Dự kiến 30/09/2020: Chung cư xây thô tới tầng 10

+ Dự kiến 31/12/2020: Chung cư cất nóc

+ Dự kiến 31/10/2021: Bàn giao căn hộ

Thời gian nhận giấy chứng nhận QSH căn hộ

06 tháng kể từ ngày nhận bàn giao căn hộ

Giấy chứng nhận QSH căn hộ là sổ đỏ hay sổ hồng, do cơ quan nào cấp, thời hạn sở hữu căn hộ chung cư là bao nhiêu năm?

Giấy chứng nhận QSH căn hộ là sổ hồng

Giấy chứng nhận QSH căn hộ do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Vĩnh Phúc cấp

Thời hạn sở hữu căn hộ (kể cả căn hộ thường và shophouse)

+ Người Việt Nam (kể cả Việt Kiều): lâu dài (kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận)

+ Cá nhân người nước ngoài: 50 năm (kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận) và có thể được gia hạn thêm 1 lần tối đa 50 năm tiếp theo nếu có nhu cầu.

  (Cá nhân người nước ngoài kết hôn với người Việt Nam: lâu dài)

+ Tổ chức nước ngoài: không vượt quá thời hạn ghi trên giấy chứng nhận đầu tư và có thể được gia hạn thêm 1 lần tối đa 50 năm tiếp theo nếu có nhu cầu. Trường hợp giấy chứng nhận đầu tư không ghi thời hạn thì Giấy chứng nhận QSH căn hộ cũng không ghi thời hạn sở hữu căn hộ.

Note: Điểm c, d, đ, Khoản 2, Điều 161 Luật nhà ở 2014 và Điểm a, Khoản 1, Điều 77 Nghị định 99/2015/NĐ-CP

CHỦ

ĐẦU

Chủ đầu tư là đơn vị nào ?

Tên Tiếng Việt: CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XÂY DỰNG VẠN CÁT

Tên Tiếng Anh: VAN CAT INVESTMENT AND CONSTRUCTION JOINT STOCK COMPANY

Mã số doanh nghiệp: 2500395688

Trụ sở: Số 9, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc

Chủ đầu tư đã có kinh nghiệm đầu tư kinh doanh bất động sản chưa ?

CĐT đã có 25 năm kinh nghiệm làm nhà thầu xây dựng các công trình lớn và 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh BĐS, đã và đang triển khai nhiều dự án lớn như BOT (Cai Lậy, Bắc Bình Định, Thái Bình), Khu công nghiệp (KCN Tam Dương, Cụm CN Đồng Văn, 8 khu đô thị trên cả nước. Tại thị trường Vĩnh Phúc, CĐT đã có kinh nghiệm thực hiện dự án Chung Cư The City Light cao 18 Tầng, đang trong giai đoạn hoàn thiện và dự kiến bàn giao căn hộ vào Quý IV/2020, được các cơ quan có thẩm quyền và khách hàng khen ngợi về chất lượng và tiến độ xây dựng (dự kiến vượt tiến độ tối thiểu 3 tháng)

NHÀ THẦU

Nhà thầu tư vấn thiết kế

+ Chung cư cao tầng: Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư và Thiết kế Xây dựng Việt Nam (CDC)

+ Nhà ở thấp tầng: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại và Phát triển Hoàng Gia

+ Hạ tầng kỹ thuật: Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Reenco Việt Nam

Nhà thầu tư vấn thẩm tra

Công ty TNHH MTV HADIC

Nhà thầu tư vấn giám sát

Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng và Đầu tư Phát triển Hà Nội (HIDECC)

Nhà thầu thi công xây dựng chính

Công ty Cổ phần LICOGI13 – Nền móng Xây dựng (LICOGI13 – FC)

Nhà thầu thi công xây dựng có nhiều kinh nghiệm chưa, uy tin và năng lực ra sao? Chất lượng xây dựng công trình như thế nào?

+ Nhà thầu thi công LICOGI 13 - FC đã có nhiều kinh nghiệm thi công hàng trăm công trình lớn trên cả nước. Tại Vĩnh Yên, đã và đang thi công Dự án The City light, VCI Tower, chất lượng xây dựng đã được kiểm chứng qua thời gian tạo nên thương hiệu, uy tín lớn mạnh của LICOGI 13 - FC

+ Dự án là công trình xây dựng cấp 1 (có niên hạn sử dụng trên 100 năm), được thiết kế và phê duyệt, nghiệm thu bởi các cơ quan có thẩm quyền nên đảm bảo chất lượng công trình tốt nhất, áp dụng công nghệ tường chịu lực hiện đại nhất hiện nay và các công nghệ xây dựng tiên tiến khác.

QUẢN LÝ VẬN HÀNH

Đơn vị quản lý vận hành dự án là đơn vị nào? Kinh nghiệm? Đánh giá của khách hàng?

+ Công ty Cổ phần Quản lý và Khai thác Tòa nhà PMC – là đơn vị uy tín và chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực quản lý vận hành các dự án BĐS, hiện đang quản lý rất hàng trăm tòa nhà, khu đô thị, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, khách sạn tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, tiêu biểu như: Khu liên cơ Võ Chí Công, Udic Westlake, A10 Nam Trung Yên, Hei Tower, Việt Đức Complex, Golden West Residence, Home City, Golden Westlake, Imperia Garden, Eco Green City, Keangnam Landmark, Diamond Flower Tower, Green Bay Village, Dolphin Plaza, Mulberry Land, VNTA Tower, Gelexia Riverside, Grandview Phú Mỹ Hưng, The Tresor, Newton Residence, Sunrise City v.v... và rất nhiều tòa nhà, khu chung cư khác.

+ An ninh tuyệt đối, chuyên nghiệp, hiện đại, đẳng cấp và đáng sống v.v... là những điều được khách hàng đánh giá nhiều nhất về năng lực kinh nghiệm quản lý vận hành của PMC

Phí dịch vụ quản lý, vận hành tòa nhà dự kiến là bao nhiêu, được chi trả cho các hoạt động gì?

+ Hết thời gian CĐT miễn phí phí dịch vụ quản lý, vận hành tòa nhà theo chính sách bán hàng tại từng thời điểm, cư dân có trách nhiệm tự chi trả phí dịch vụ cho Ban quản lý Nhà chung cư. Mức phí dịch vụ sẽ được quyết định bởi Ban quản trị Nhà chung cư (đại diện cho toàn bộ cư dân sở hữu Căn hộ), dự kiến 8.000 đồng/m2 thông thủy căn hộ

+ Phí dịch vụ được đóng để chi trả các chi phí cho hoạt động vận hành và quản lý nhà chung cư, bao gồm các hoạt động chủ yếu sau:

-   Phí vệ sinh và duy trì, chăm sóc cảnh quan: lau dọn và bảo dưỡng các khu vực chung; trang trí, làm đẹp cảnh quan của các khu vực chung; trồng, duy trì, chăm sóc cây xanh cảnh quan; bảo dưỡng sân vườn

-   Phí an ninh

-   Chi phí điện, nước các khu vực chung

-   Trả lương cho Ban quản lý và chi phí cho các nhân viên liên quan (bảo vệ, nhân viên vệ sinh, lễ tân, thu ngân)

-   Công việc hành chính chung (kiểm tra sổ sách và lưu trữ hồ sơ)

-   Chi phí để mua và thuê trang thiết bị, máy móc cần thiết cho việc quản lý bảo dưỡng khu đất cũng như của tòa nhà

-   Phí sửa chữa, bảo dưỡng các khu vực chung, khu vực ngoài trời thuộc tòa nhà và các dịch vụ liên quan mà Ban quản lý cho là cần thiết, bao gồm việc sữa chữa, bảo dưỡng và thay thế: hệ thống chiếu sáng, hệ thống thông gió đứng, hệ thống thang máy, máy bơm nước, máy phát điện, hệ thống báo cháy tự động, hệ thống chữa cháy, dụng cụ chữa cháy, thiết bị thu gom rác, các thiết bị dự phòng và các thiết bị khác thuộc phần sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà chung cư

An ninh trong chung cư có tốt không?

An ninh được đảm bảo tuyệt đối bởi hệ thống an ninh 3 lớp, bao gồm:

+ Lớp 1: là lớp con người với đội ngũ bảo vệ tòa nhà chuyên nghiệp trực an ninh 24/7 tại các khu vực chung, tại vị trí thang bộ, thang máy tại tầng hầm và tầng 1 kiểm soát ra vào của từng cư dân và khách thăm.

+ Lớp 2: Hệ thống camera giám sát 24/7 được lắp đặt tại toàn bộ các lối giao thông tại tầng hầm, các lối vào trung tâm thương mại, sảnh tầng 1, hành lang các tầng (bao gồm cả các sảnh thang máy và thang bộ), tầng mái (tầng thượng) và khu cảnh quan, có thể truy xuất thông tin trong mọi trường hợp cần thiết.

+ Lớp 3: Hệ thống thẻ từ thang máy chống sao chép cho cư dân của từng căn hộ tích hợp thẻ gửi xe thông minh. Việc quản trị khách đến thăm cũng sẽ rất thuận tiện và an toàn bởi có sự kết hợp của hệ thống chuông hình (video phone) được đầu tư cho toàn bộ các căn hộ, kết nối trực tiếp với chốt an ninh tại sảnh tầng hầm và tầng 1. Khách đến thăm sẽ liên lạc với chủ nhà qua cuộc gọi video tại chốt an ninh, chủ nhà có thể xác nhận khách và thông báo cho bảo vệ để quẹt thẻ thang máy đưa khách lên đúng tầng có căn hộ của chủ nhà. Hệ thống chuông hình cũng được kết nối trực tiếp với khóa điện tử thông minh được trang bị ở cửa ra vào của từng căn hộ và các thiết bị smart home, giúp chủ nhà nhận diện mặt khách và mở cửa gián tiếp chỉ với một nút chạm.

Điện

Do công ty điện lực Vĩnh Phúc cung cấp với 2 trạm biến áp với TBA1 công suất 1x750kVA, TBA2 gồm 2 máy công suất 1x1600kVA và 1x1250kVA đã được thỏa thuận và phê duyệt, bố trí thêm máy phát điện dự phòng công suất 900kVA

Nước

Đấu nối vào đường ống D200 chạy dọc đường Phạm Văn Đồng thuộc quyền quản lý của Công ty Cổ phần cấp thoát nước số 1 Vĩnh Phúc

THIẾT KẾ VÀ

XÂY DỰNG

Có bao nhiêu loại căn hộ điển hình, diện tích mỗi loại là bao nhiêu?

v  Căn hộ thường có 17 căn hộ điển hình, cơ cấu như sau:

+ Căn hộ 2 Phòng ngủ, 1 WC: số lượng 4 căn hộ bố trí duy nhất tại tầng 3, bao gồm:

-  A1 (51,5 m2): 2 căn

-  A2 (56,4 m2): 2 căn

+ Căn hộ 2 Phòng ngủ, 2 WC: số lượng 14 căn hộ/tầng (từ tầng 3 đến tầng 20), bao gồm:

-  B1 (62 m2): 2 căn

-  B2 (62,5 m2): 2 căn

-  B3 (70,1 m2): 1 căn

-  B3A (68,8 m2): 1 căn

-  B4 (70,1 m2): 4 căn

-  B5 (75 m2): 2 căn

-  B6 (75,3 m2): 2 căn

+ Căn hộ 3 Phòng ngủ, 2 WC: số lượng 6 căn hộ/tầng (từ tầng 3 đến tầng 20), bao gồm:

-  C1 (85,1 m2): 2 căn

-  C2 (86,3 m2): 2 căn

-  C3 (86,5 m2): 2 căn

+ Căn hộ 3 Phòng ngủ, 3 WC: số lượng 2 căn hộ/tầng (từ tầng 4 đến tầng 20), bao gồm:

-  C4 (109,3 m2): 2 căn

+ Căn hộ penthouse 3 Phòng ngủ, 3 WC: số lượng 4 căn hộ bố trí duy nhất tại tầng 21, bao gồm:

-  D1 (182,7 m2): 2 căn

-  D2 (184,1 m2): 2 căn

+ Căn hộ penthouse 4 Phòng ngủ, 4 WC: số lượng 4 căn hộ bố trí duy nhất tại tầng 21, bao gồm:

-  E (269 m2): 2 căn

-  F (296,3 m2): 2 căn

v   Shophouse có 13 căn hộ điển hình, cơ cấu như sau:

+ SH01 (216,5 m2): 1 căn

+ SH02 (248,7 m2): 1 căn

+ SH03 (204,2 m2): 1 căn

+ SH04 (203,1 m2): 1 căn

+ SH05 (252,6 m2): 1 căn

+ SH06 (158,5 m2): 1 căn

+ SH07 (256,9 m2): 1 căn

+ SH08 (126,9 m2): 1 căn

+ SH09 (212 m2): 1 căn

+ SH10 (209,4 m2): 1 căn

+ SH11 (169 m2): 1 căn

+ SH12 (168,9 m2): 1 căn

+ SH13 (199,2 m2): 1 căn

Chiều cao trần trong căn hộ là bao nhiêu?

v   Căn hộ thường:

+ Chiều cao tới trần bê tông là 3,3 m

+ Chiều cao tới trần thạch cao phòng khách/phòng ngủ: 2,75 m, WC là: 2,45 m

v   Căn hộ penthouse:

+ Chiều cao tới trần bê tông là 3,6 m

+ Chiều cao tới trần thạch cao phòng khách/phòng ngủ: 3,1 m, WC là: 2,7 m

v   Shophouse: Chiều cao tới trần bê tông là 4,5 m, tự hoàn thiện trần thạch cao

Chiều cao tầng hầm?

4,8 m

Chiều cao tầng trung tâm thương mại (tầng 1 và 2)

4,5 m/tầng

Căn hộ khi bàn giao bao gồm những gì?

Căn hộ được hoàn thiện cơ bản đến đầu chờ, bao gồm các hạng mục chủ yếu sau:

+ Trần: thạch cao sơn bả hoàn thiện + hệ thống đèn chiếu sáng

+ Tường: sơn bả hoàn thiện + hệ thống cửa (cửa ra vào lõi thép chống cháy vân gỗ tích hợp khóa điện tử thông minh, cửa thông phòng: gỗ công nghiệp hoặc nhưa ABS, cửa sổ và cửa ra lô gia: cửa nhôm kính + chuông hình video phone

+ Sàn: sàn gỗ công nghiệp cao cấp (phòng ngủ, phòng khác và khu vực sinh hoạt chung) + sàn gạch (sảnh chính, WC, bếp, logia)

+ Thiết bị điện: công tắc, ô cắm, dây diện, dây cáp và đầu chờ internet và truyền hình cáp

+ Thiết bị vệ sinh, thiết bị bếp, điều hòa: bố trí đến đầu chờ. Khách hàng tự mua sắm thiết bị và lắp đặt theo sở thích và mong muốn cá nhân, tránh tình trạng CĐT trang bị đồng loạt các mã thiết bị căn bản không đúng sở thích và mong muốn của từng khách hàng, dẫn đến việc phát sinh chi phí (tính vào giá trị căn hộ), lãng phí và tốn công nếu khách hàng muốn thay thế.

Note: Danh mục chi tiết xem bảng đính kèm

Hầm để xe có bao nhiêu chỗ để xe?

Hầm để xe trong tòa nhà có sức chứa 228 ô đỗ xe ô tô và 334 ô đỗ xe máy - thiết kế theo tiêu chuẩn TCXDVN 323:2004 của Bộ Xây dựng: đối với nhà ở thương mại, cứ 100m2 diện tích sử dụng của căn hộ, phải bố trí tối thiểu 20m2 chỗ để xe (kể cả đường nội bộ trong nhà xe), đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Hầm để xe được thiết kế hệ thống bãi đỗ xe thông minh 2 tầng: thông báo số lượng và vị trí chỗ để xe còn trống, áp dụng hệ thống nâng hạ tự động, theo dõi ra vào bằng thẻ từ + camera.

Ngoài ra CĐT còn bố trí dự phòng bãi đỗ xe ngoài tòa nhà có mái che rộng 5000m2, cách chung cư 50m => Đáp ứng thoải mái nhu cầu để xe của cư dân

Tòa nhà có bao nhiêu thang máy, lắp thang máy loại gì, của hãng nào sản xuất?

+ Có 6 thang máy, chia đều cho 2 đơn nguyên, mỗi đơn nguyên có 3 thang máy (2 thang máy chờ người, 1 thang máy chở hàng, PCCC – sau 2 năm khi cư dân đã cơ bản thi công nội thất và về sinh sống thì thang hàng sẽ thực hiện chức năng chở người), đảm bảo được nghiên cứu và thiết kế đáp ứng đủ nhu cầu di chuyển của cư dân.

+ Tải trọng: 1150 kg (17 người) /thang

+ Hãng sản xuất: Mitsubishi/Toshiba

+ Tốc độ di chuyển: 2 – 2,5 m/s

Sảnh chờ thang máy, hành lang rộng mấy mét?

+ Sảnh chờ thang máy rộng 2,5 m thông thủy (2,7 m tim tường)

+ Hành lang giữa các căn hộ rộng 1,8 m thông thủy (2m tim tường)

+ Sảnh và hành lang có bố trí hệ thống thông gió

Có bao nhiêu thang bộ (thoát hiểm)?

Có 4 cầu thang thoát hiểm (thang bộ), chia đều mỗi đơn nguyên có 2 cầu thang

Phòng rác được bố trí như thế nào?

Mỗi tầng đều được bố trí một phòng gom rác riêng, phòng rác có bố trí 2 lớp cửa ngăn mùi nhằm đảm bảo vệ sinh. Rác được thu gom trong thời gian 01h00 – 03h00 (sáng) và phòng rác được vệ sinh hàng ngày, có gắn camera trong phòng rác để phát hiện các hành vi vi phạm nội quy nhà chung cư của cư dân

Có được thay đổi thiết kế bên trong căn hộ không?

+ Không được thực hiện các thay đổi liên quan đến kiến trúc bên ngoài, kết cấu và an ninh của tòa nhà và gây ảnh hưởng tới các căn hộ khác theo thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt như: hệ thống ống hộp kỹ thuật; dầm, cột, tường chịu lực, không trổ cửa sổ, lỗ thông gió; không thay đổi hoàn thiện bên ngoài nhà (tường, cửa kính v.v…)

+ Được phép thay đổi công năng bên trong căn hộ (VD: thay đổi, di chuyển tường ngăn không chịu lực giữa các phòng) nếu các thay đổi này không ảnh hưởng đến kiến trúc bên ngoài, kết cấu và an ninh của tòa nhà, không gây ảnh hưởng tới các căn hộ khác và phải được Ban Quản lý tòa nhà phê duyệt bản vẽ thiết kế cải tạo, sửa chữa căn hộ trước khi tiến hành sửa chữa cải tạo. Việc sửa chữa, cải tạo chỉ được thực hiện sau khi khách hàng nhận bàn giao căn hộ. Các hạng mục sửa chữa, cải tạo sẽ không được bảo hành theo quy định chung.

Có được nhận bàn giao thô căn hộ không?

Không. Vì trong các văn bản pháp lý của dự án nêu rõ sản phẩm của dự án là căn hộ hoàn thiện cơ bản đến đầu chờ

Có được đập thông 2 căn hộ sát nhau không?

Khách hàng gửi phương án thiết kế cho CĐT, sau khi xem xét phương án thiết kế nếu không ảnh hưởng đến kiến trúc mặt ngoài và kết cấu, an ninh của tòa nhà, CĐT sẽ phê duyệt phương án thiết kế của khách hàng. Tuy nhiên trên Giấy chứng nhận QSH Căn hộ vẫn thể hiện là 2 căn hộ với 2 Giấy chứng nhận độc lập

Có được thay đổi các trang thiết bị hoàn thiện bên trong căn hộ trước khi nhận bàn giao căn hộ không?

+ Không. CĐT chỉ hỗ trợ các trường hợp khách hàng có nhu cầu cấp thiết thay đổi các hạng mục sau: sàn gỗ và màu sơn tường. Trong trường hợp có nhu cầu thay đổi, khách hàng cần thông báo trước cho CĐT sớm nhất có thể, và trước khi CĐT bước vào giai đoạn hoàn thiện hạng mục đó ít nhất 3 tháng.

+ Khách hàng có quyền tự mua sắm vật tư, vật liệu, bàn giao cho CĐT. CĐT sẽ chỉ định nhà thầu thi công của CĐT thi công các hạng mục thay đổi này để đảm bảo an ninh và an toàn cho cả tòa nhà và khách hàng. Khách hàng có quyền yêu cầu CĐT và nhà thầu thi công theo thiết kế và có quyền cử đại diện giám sát việc thi công này

Các thông số kích thước trong căn hộ?

Xem chi tiết trên mặt bằng thiết kế chi tiết trong file thiết kế mặt bằng chi tiết căn hộ

CĐT có hỗ trợ thiết kế nội thất căn hộ và thi công nội thất cho khách hàng không?

CĐT hỗ trợ khách hàng thiết kế nội thất căn hộ và đồng thời thi công nội thất với chi phí và chất lượng tốt nhất. Khách hàng cũng có thể sử dụng miễn phí thiết kế căn hộ mẫu của CĐT.

TIỆN ÍCH NỘI KHU

Tiện tích nội khu có những gì?

CĐT thiết kế hệ thông tiện ích nội khu hiện đại all in one giúp cư dân vui sống với mọi tiện ích ngay ngưỡng cửa – định hình tiêu chuẩn sống sang:

+ Hệ thống an ninh 3 lớp 24/7: Camera giám sát và đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp/ Thẻ từ kiểm soát ra vào dành riêng cho cư dân/ Hệ thống khóa điện tử thông minh, chuông hình video phone trang bị đồng bộ tới từng căn hộ.

+ Trung tâm thương mại La Fortuna Plaza: quy hoạch bài bản theo ngành hàng/ quy tụ nhiều thương hiệu đẳng cấp, uy tín cho mọi lứa tuổi, sở thích.

+ Bể bơi (sky pool), sky bar tầng thượng view 360 độ toàn thành phố.

+ Vườn thượng uyển trên cao La Fortuna Garden: thư thái với không gian xanh mướt ngắm nhìn toàn cảnh thành phố.

+ Hệ thống phòng tập chất lượng cao: Gym, Yoga, Zumba, Kickboxing, Fitness.

+ Hệ thống chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp: Phòng khám đa khoa 24/7, Spa, Hair & Nail Salon.

+ Khu vui chơi trẻ em trong nhà: đáp ứng đầy đủ nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ nhỏ.

+ Siêu thị, cửa hàng tiện ích: đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu của cư dân.

+ Nhà thuốc theo tiêu chuẩn GPP.

+ Dịch vụ giặt là chuyên nghiệp chất lượng cao.

+ Không gian sinh hoạt cộng đồng đa năng: tích hợp thư viện mở, các lớp học nghệ thuật miễn phí dành cho trẻ em và người lớn trong 2 năm đầu. 

+ Hệ thống nhà hàng, cafe sang trọng, đẳng cấp: chuỗi nhà hàng và cafe cap cấp mang đến những trải nghiệm tinh hoa ẩm thực Việt Nam và Quốc tế.

+ Khu vực tiền sảnh sang trọng: thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao thân thiện, hiện đại.

+ Hệ thống bãi đỗ xe thông minh 2 tầng: thông báo số lượng và vị trí chỗ để xe còn trống, áp dụng hệ thống nâng hạ tự động.

+ Khuôn viên cảnh quan tươi xanh, thoáng mát: vườn hoa chủ đề trước sảnh chính vào trung tâm thương mại và sảnh sau (sảnh căn hộ).

Khi nào thì các tiện ích đi vào hoạt động?

Hiện CĐT đã lên kế hoạch làm việc với các đơn vị cung cấp các tiện ích nội khu. Các tiện ích sẽ bắt đầu hoạt động ngay khi CĐT bàn giao căn hộ cho khách hàng

Bể bơi rộng bao nhiêu m2? Là bể bơi ngoài trời hay trong nhà?

Bể có mái che không?

Bể bơi có diện tích 250 m2 trong khuôn viên rộng 850m2, có thể bố trí mái che di động

 

TIỆN ÍCH

NGOẠI KHU

Tiện tích ngoại khu có những gì?

Tọa lạc tại tâm điểm đắt giá bậc nhất ngay lõi trung tâm thành phố Vĩnh Yên, với 3 mặt tiền tiếp giáp với 3 mặt đường: Phạm Văn Đồng, Phan Trọng Tuệ, Lê Văn Lương, ngoài việc được thừa hưởng toàn bộ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đã được đầu tư đồng bộ, bài bản, hiện đại sẵn có của khu vực, La Fortuna còn được bao quanh bởi mạng lưới vô cùng dày đặc các hệ thống giáo dục, y tế, trung tâm thương mại và trụ sở các cơ quan hành chính đầu não của Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc v.v... mang tới một điều kiện sống và làm việc cũng như di chuyển vô cùng thuận lợi cho các cư dân tương lai của dự án:

+ Hệ thống Giáo dục:

Trường Mầm non Hoa Sen (ngay cạnh dự án)

Trường Mầm non Tích Sơn (cách 400 m)

Trường Mầm non Kinder's Sky (cách 400 m)

Trường Mầm non Ngô Quyền (cách 1,4 km)

Trường Tiểu học Tích Sơn (cách 1,5 km)

Trường Tiểu học Ngô Quyền (cách 1,5 km)

Trường Tiểu học Định Trung (cách 1,3 km)

Trường Tiểu học Liên Bảo (cách 1,7 km)

Trường THCS Tích Sơn (cách 500 m)

Trường THCS Định Trung (cách 1,2 km)

Trường THCS Liên Bảo (cách 2,3 km)

Trường THCS Vĩnh Yên (cách 2,3 km)

Trường THPT Trần Phú (cách 1,7 km)

Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc (cách 2,8 km)

Trường Cao đẳng nghề Vĩnh Phúc (cách 3 km)

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Vĩnh Phúc (cách 3 km)

Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (cách 3 km)

Trường Quân sự Quân khu 2 (cách 3 km)

Học viện kỹ thuật Quân sự Vĩnh Phúc (cách 2,5 km)

+ Hệ thống y tế: 

Bệnh viện Y Dược Cổ truyền Vĩnh Phúc (1,3 km)

Bệnh Viện Hữu nghị Lạc Việt (1,5 km)

Bệnh viện Đa khoa Tỉnh Vĩnh Phúc mới (2 km)

Trung tâm Y tế Thành phố Vĩnh Yên (200 m)

+ Trung tâm Thương mại:

Siêu thị Lan Chi Mart (650 m)

Siêu thị điện máy Media Mart Vĩnh Yên (600 m)

Siêu thị Điện xanh xanh Hùng Vương (800 m)

Siêu thị Co.op Mart Vĩnh Phúc (3,5 km)

Siêu thị điện máy HC Vĩnh Phúc (2,3 km)

+ Các cơ quan hành chính đầu não:

Tỉnh Ủy Vĩnh Phúc (800 m)

UBND Tỉnh Vĩnh Phúc (2,5 km)

Thành Ủy Vĩnh Yên (500 m)

UBND Thành phố Vĩnh Yên (500 m)

Các Sở, Ban Ngành Tỉnh Vĩnh Phúc (liền kề)

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

GIÁ BÁN

Giá bán căn hộ tính theo diện tích thông thủy hay tim tường?

Giá bán căn hộ được tính theo diện tích thông thủy của từng căn hộ.

Note: Khoản 2, Điều 101, Luật Nhà ở 2014 và Thông tư 03/2014/TT-BXD

(Nhiều CĐT vẫn dùng chiêu trò cố tình ghi hoặc ghi kèm đơn giá/m2 căn hộ tính theo diện tích tim tường nhằm tạo cảm giác căn hộ rộng hơn và đơn giá/m2 thấp hơn)

Giá bán đã bao gồm và chưa bao gồm những gì?

+ Giá bán căn hộ đã bao gồm thuế GTGT (VAT) 10% cho căn hộ được xây dựng hoàn thiện và bàn giao nội thất cơ bản theo danh mục trang thiết bị hoàn thiện căn hộ kèm theo + Giấy chứng nhận QSH căn hộ.

+ Giá bán căn hộ chưa bao gồm: kinh phí bảo trì 2% GTCH (trước VAT), phí dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà, các chi phí liên quan đến dịch vụ khách hàng phải trả cho Bên thứ ba như: trông giữ xe, điện, nước, thông tin liên lạc, truyền hình cáp, internet, vé bể bơi v.v...)

Khi mua căn hộ, ngoài giá bán căn hộ còn phải đóng thêm các khoản thuế, phí, chi phí nào nữa không?

Ngoài giá bán căn hộ, khách hàng khi mua căn hộ còn phải chịu thêm các khoản thuế, phí, chi phí sau:

+ Kinh phí bảo trì 2% GTCH (trước VAT) – nộp khi nhận bàn giao căn hộ cùng đợt thanh toán thứ 4 (theo quy định tại Khoản 1 Điều 108 Luật Nhà ở 2014).

+ Lệ phí trước bạ = 0,5% x Giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ (giá do UBND Tỉnh ban hành – theo quy định tại thông tư Số: 301/2016/TT-BTC).

+ Phí dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà (sau thời gian được miễn phí) được quyết định bởi Ban quản trị Nhà chung cư (đại diện cho toàn bộ cư dân sở hữu Căn hộ) sau khi đàm phán, thống nhất đơn đơn vị quản lý, vận hành tòa nhà.

+ Các chi phí liên quan đến dịch vụ khách hàng phải trả cho Bên thứ ba như: trông giữ xe, điện, nước, thông tin liên lạc, truyền hình cáp, internet, vé bể bơi v.v...

Phí bảo trì dùng để làm gì?

Kinh phí bảo trì dùng để thực hiện bảo trì các hạng mục và phần diện tích thuộc sở hữu chung, nhà sinh hoạt cộng đồng của nhà chung cư, cụ thể như sau:

+ Bảo trì khung, cột, tường chịu lực, tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, sàn, mái, sân thượng, hành lang, cầu thang bộ, thang máy, đường thoát hiểm, lồng xả rác, hộp kỹ thuật, hệ thống cấp điện, cấp nước, cấp ga, hệ thống thông tin liên lạc, phát thanh, truyền hình, thoát nước, bể phốt, thu lôi, cứu hoả v.v...

+ Xử lý nước thải ứ nghẹt, hút bể phốt định kỳ; cấy vi sinh cho hệ thống nước thải của nhà chung cư v.v...

+ Bảo trì các hạng mục khác của nhà chung cư thuộc quyền sở hữu chung theo thỏa thuận trong hợp đồng mua bán căn hộ hoặc theo quy định của pháp luật về nhà ở.

Note: Điều 34 của Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD

Phí trông giữ xe dự kiến là bao nhiêu?

+ Phí trông giữ ôtô: 800.000 đồng/xe/tháng

+ Phí trông giữ xe máy: 60.000 đồng/xe/tháng

+ Phí trông giữ xe đạp điện và xe đạp: 30.000 đồng/xe/tháng

Vé bể bơi dự kiến là bao nhiêu?

+ Dành cho cư dân:

-  Vé lượt: 20.000 đồng/lượt/người lớn, 15.000 đồng/trẻ em

-  Vé tháng: 450.000 đồng/tháng/người lớn, 350.000 đồng/tháng/trẻ em

-  Vé quý: 1.200.000 đồng/quý/người lớn, 900.000 đồng/quý/trẻ em

-  Vé năm: 3.600.000 đồng/năm/người lớn, 3.000.000 đồng/năm/trẻ em

+ Dành cho khách ngoài:

-  Vé lượt: 35.000 đồng/lượt/người lớn, 25.000 đồng/trẻ em

-  Vé tháng: 800.000 đồng/tháng/người lớn, 600.000 đồng/tháng/trẻ em

-  Vé quý: 1.800.000 đồng/quý/người lớn, 1.500.000 đồng/quý/trẻ em

-  Vé năm: 5.000.000 đồng/năm/người lớn, 3.500.000 đồng/năm/trẻ em

Chi phí điện, nước, thông tin liên lạc là bao nhiêu?

Theo đơn giá của đơn vị cung cấp và lượng sử dụng của mỗi khách hàng

Giá bán cao hơn giá của các dự án xung quanh, lý do gì để chủ đầu tư xây dựng giá bán như vậy?

+ Các dự án chung cư có giá bán thấp hơn tại địa bàn Vĩnh Yên là các dự án chung cư đã đi vào hoạt động và đều là chung cư nhà ở xã hội hoặc thu nhập thấp, có nhiều nhược điểm như: thiếu rất nhiều những tiện ích cơ bản: hầm để xe, nhà sinh hoạt cộng đồng, trung tâm thương mại, hay quyền mua cũng như quyền chuyển nhượng quyền sở hữu căn hộ cũng rất hạn chế (sau 5 năm mới được chuyển nhượng)

+ La Fortuna được CĐT định vị là sản phẩm căn hộ chung cư cao cấp tại vị trí đất vàng trung tâm thành phố, tiên phong kiến tạo một phong cách sống mới an lành hơn, tiện nghi hơn, thời thượng hơn, giàu trải nghiệm và đặc biệt là giàu tính nhân văn nhưng vẫn nằm trong khả năng chi trả của người dân. Do vậy, CĐT đầu tư rất nhiều chi phí cho việc:

-  Lựa chọn vị trí đất vàng đắt giá bậc nhất ngay lõi trung tâm thành phố mà không dự án nào có được => Giá trị khu đất và tiền sử dụng đất cùng các loại thuế, phí khác cũng đắt giá như vị trí (Các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công vụ được miễn tiền sử dụng đất)

-  Xây dựng hệ thống quản lý vận hành thông minh như: bãi đỗ xe 2 tầng thông minh, thẻ từ kiểm soát ra vào dành riêng cho cư dân, hệ thống khóa điện tử thông minh, chuông hình video phone trang bị đồng bộ tới từng căn hộ, camera giám sát tất cả các khu vực trọng yếu, bảo vệ trực an ninh 24/7 v.v...

-  Xây dựng hệ thống tiện ích đầy đủ, hiện đại, cao cấp đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, ăn uống, vui chơi giải trí của cư dân: trung tâm thương mại cao cấp, phòng sinh hoạt cộng đồng đa năng, bể bơi, sky bar và vườn thượng uyển trên tầng thượng v.v...

=> Do vậy, giá bán sẽ cao hơn chung cư nhà ở xã hội như An Phú (khoảng 1 – 2 triệu đồng/m2), tuy nhiên tốt hơn The City Light, tương tự VCI

Tại sao tôi nên mua chung cư này?

v  15 lý do nên mua căn hộ chung cư thay vì nhà mặt đất:

1. Chi phí sở hữu căn hộ chung cư thấp hơn so với nhà đất ở trong cùng khu vực:

- Trong cùng một khu vực, giá đất (không bao gồm chi phí xây nhà) thường đắt gấp đôi, gấp ba so với giá căn hộ chung cư.

- Cùng một số tiền bỏ ra để mua được một căn hộ chung cư cao cấp đầy đủ nội thất thì khách hàng chỉ có thể mua một căn nhà trong ngõ trong khu vực làng xóm, ngõ nhỏ hoặc xa trung tâm, thường thuộc các khu dân cư cũ với hạ tầng giao thông và xã hội yếu kém, ít hoặc cách xa các tiện ích.

2. Mua nhà chung cư giúp tiết kiệm thời gian, công sức:

- Mua đất, xây nhà khách hàng thường phải mất rất nhiều thời gian và công sức tìm kiếm đất nền, tìm hiểu các vấn đề như quy hoạch xây dựng, xin giấy phép, thuê thiết kế, mua nguyên vật liệu xây dựng v.v... Quá trình chuẩn bị xây dựng và giám sát thi công, kiểm tra chất lượng công trình cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến công việc, cuộc sống và sinh hoạt của chủ nhà. Đồng thời, khi xây nhà chi phí phát sinh thường sẽ đội giá thành của căn hộ lên rất nhiều so với tính toán ban đầu.

- Mua căn hộ chung cư, khách hàng sẽ tiết kiệm thời gian và công sức hơn, chỉ cần tìm hiểu pháp lý của dự án, đặc điểm căn hộ, không phải lo lắng đến việc chuẩn bị và xin phép xây dựng, giám sát thi công, phát sinh chi phí, đã được trang bị nội thất (tùy mức độ)

3. Vị trí đẹp, giao thông thuận lợi: Thông thường các dự án chung cư đều được CĐT lựa chọn xây dựng trên những vị trí đẹp, nằm trong khu vực trung tâm và có cụm dân cư đông đúc, phát triển, giao thông thuận tiện. Chính vì vậy, những người chọn mua căn hộ chung cư có thể dễ dàng được hưởng trọn những ưu điểm vượt trội của cuộc sống thị thành, hạ tầng và tiện ích ngoại khu đầy đủ, đồng bộ, đặc biệt dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận.

4. Hạ tầng được xây dựng đồng bộ, hiện đại, quy chuẩn: Các dự án chung cư hiện nay đều được xây dựng với quy mô lớn, có hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ, hiện đại, theo tiêu chuẩn đã được thiết kế và thẩm duyệt kỹ lưỡng như: hệ thống cấp thoát nước, hệ thống điện, thông tin liên lạc, phòng cháy chữa cháy, khuôn viên cây xanh v.v...chắc chắn tốt hơn rất nhiều so với nhà đất thổ cư ở các khu dân cư cũ hoặc đang/mới hình thành.

5. Nhiều tiện ích đẳng cấp hiện đại all in one ngay trong tòa nhà: Các dự án chung cư cao cấp thường được tích hợp các tiện ích đa dạng, hiện đại như: trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, cafe, nhà sinh hoạt cộng đồng, khu vui chơi trẻ em, hệ thống phòng tập, chăm sóc sức khỏe v.v... tạo nên một môi trường sống an toàn, tiện nghi, cư dân không phải đi đâu xa mà vẫn được hưởng trọn vẹn đầy đủ tiện ích.

6. An ninh cực kỳ đảm bảo: với hệ thống an ninh đa lớp, kiểm soát ra vào nghiêm ngặt đối với cư dân và khách thăm, hạn chế tối đa trộm cắp, đặc biệt yên tâm khi đi công tác xa nhà lâu ngày và an toàn với trẻ nhỏ hoặc người già khi ở nhà một mình.

=> Đây là ưu điểm vượt trội của căn hộ chung cư so với nhà đất.

7. Vệ sinh luôn đảm bảo sạch sẽ:

- Không lo lắng vấn đề ngập nước do mưa bão, hạn chế nồm ẩm

- Hạn chế vấn đề côn trùng (ruồi, muỗi, gián, rắn v,v...) và các bệnh phát sinh do côn trùng cắn

- Hạn chế khói bụi, mùi xăng xe (do xe được để ở tầng hầm riêng), hạn chế tiếng ồn, rung lắc do xe cộ đi đường gây ra

- Vệ sinh công cộng được duy trì thường xuyên và hết sức sạch sẽ: dọn dẹp vệ sinh các khu vực chung, chăm sóc và bảo dưỡng cảnh quan sân vườn, diệt trừ côn trùng, thu gom và xử lý rác thải tại phòng thu gom rác riêng biệt hàng ngày.

=> Đây cũng là một điểm cộng đáng kể của căn hộ chung cư so với nhà đất.

8. Không gian sống thoáng đãng, view đẹp:

- Các căn hộ tại dự án thường được thiết kế tối ưu về công năng và thẩm mĩ, mang phong cách hiện đại, sang trọng, nhiều mặt thoáng nhằm tận hưởng trọn vẹn ánh sáng tự nhiên và gió trời, đón luồng sinh khí tốt lành, không gian mở với tầm nhìn không giới hạn đến toàn cảnh thành phố, giúp cư dân cảm thấy thư thái khi trở về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng, đảm bảo cả yếu tố, sức khỏe, tinh thần và tài lộc.

- Trong khi đó, nhà đất thường bị che chắn tầm nhìn bởi các ngôi nhà hoặc các tòa nhà cao tầng xung quanh khiến không gian bí bách, chật chội, không có tầm view thoáng đãng.

9. Sinh hoạt tiện lợi trên một mặt bằng: Tất cả các phòng trong căn hộ chung cư đều nằm trên cùng một mặt bằng, nên việc sinh hoạt sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.

-  Trẻ nhỏ, người già không phải leo cầu thang ảnh hưởng tới an toàn và sức khỏe

- Việc việc dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa, trông coi con cái, chăm sóc người già cũng thuận tiện hơn, đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn.

- Việc sinh hoạt trên cùng một mặt bằng sẽ khiến gia đình gắn kết hơn, ở nhà đất thường mỗi người ở một phòng thậm chí một tầng nên cha mẹ con cái ít nói chuyện với nhau hơn, tạo ra cảm giác cô đơn và khoảng cách thế hệ trong chính ngôi nhà của mình.

10. Cộng đồng cư dân, dân trí thường đồng bộ và cao hơn, nề nếp sinh hoạt văn minh hơn bởi mọi thứ đều được ban quản lý điều tiết và giải quyết theo nội quy sử dụng nhà chung cư. Nếu hàng xóm vi phạm nội quy như mở nhạc to, ăn nhậu ồn ào, vứt rác bừa bãi v.v.. cư dân có thể báo Ban quản lý giải quyết, không cần tự mình ra mặt nhắc nhở dễ gây hiềm khích, mất hòa khí với hàng xóm. Kinh nghiệm cho thấy Ban quản lý hoạt động hiệu quả hơn nhiều so với tổ dân phố. Việc cùng sống chung một tòa nhà, cùng sử dụng chung nhiều tiện ích, cùng với việc tham gia các hoạt động sinh hoạt cộng đồng do CĐT hay Ban quản lý tổ chức cũng giúp các cư dân dễ dàng gắn kết với nhau hơn.

11. Môi trường tốt nhất cho con trẻ phát triển toàn diện: Đối với các gia đình trẻ, việc hướng tới tương lai cùng mong muốn mang lại cho con trẻ một cuộc sống tốt nhất luôn là khát khao của mọi phụ huynh. Lựa chọn sống tại các căn hộ chung cư đảm bảo an ninh, an toàn, cùng cơ sở hạ tầng với những tiện ích, tiện nghi hiện đại, không gian vui chơi, sinh hoạt chung rộng rãi với nhiều bạn bè cùng trang lứa sẽ giúp cha mẹ an tâm hơn cho sự phát triển sau này của con trẻ.

12. Thuận tiện hơn cho các cư dân có xe ô tô: Vấn đề đỗ xe ở chung cư khá tiện lợi với mặt bằng đỗ xe rộng rãi, kiểm soát an ninh chặt chẽ, thuận tiện hơn hẳn nếu di chuyển và tìm cách đỗ xe nếu mua nhà đất trong ngõ, xóm (thậm chí phải đi gửi ô tô ở khá xa nếu ngôi nhà không được thiết kế chỗ để xe ô tô). Khách đến chơi thì việc đỗ xe ở chung cư cũng thuận tiện hơn nhiều.

13. Đa dạng loại hình và diện tích căn hộ, chọn căn chọn tầng linh hoạt.

14. Dễ dàng sở hữu căn hộ: Khác với việc phải có ngay một số tiền lớn để mua và xây dựng nhà đất, khi mua căn hộ chung cư khách hàng được đóng tiền theo tiến độ thanh toán linh hoạt, được hỗ trợ vay ngân hàng và ưu đãi lãi suất từ CĐT.

15. Dễ dàng cho thuê và mức giá cho thuê cao hơn so với nhà đất: các khách hàng có nhu cầu thuê nhà ở thường thích thuê căn hộ chung cư hơn và sẵn sàng trả giá thuê cao hơn, đặc biệt là các khách nước ngoài.

v  10 lý do nhất định phải sở hữu căn hộ chung cư La Fortuna:

1. Căn hộ chung cư đẳng cấp nhất Vĩnh Yên

2. Vị trí vàng, ngàn lợi thế

3. Sở hữu tầm nhìn đắt giá view trọn 5 hồ điều hòa và toàn cảnh thành phố

4. Thiết kế tối ưu, 100% căn hộ đón gió và ánh sáng tự nhiên

5. Đa dạng loại hình và diện tích căn hộ

6. Hệ thống tiện ích đầy đủ và đa dạng

7. Cộng đồng cư dân văn minh, ưu tú

8. Pháp lý rõ ràng, Chủ đầu tư và Nhà thầu uy tín

9. Đơn vị quản lý và vận hành Tòa nhà chuyên nghiệp  

10. Giá thành hợp lý, chính sách bán hàng hấp dẫn, tiềm năng đầu tư sinh lời cao

"Hãy cho tôi biết bạn đang sống ở đâu, tôi sẽ trả lời bạn là người như thế nào". Bởi nơi mà bạn sinh sống cũng thể hiện chính đẳng cấp, tầm nhìn và phong cách của bạn. Và La Fortuna chính là nguồn năng lượng mới, mở ra cho những cư dân hiện đại một cuộc sống đầy trải nghiệm, màu sắc và say mê.

GIAO DỊCH

 

Quy trình đặt chỗ, thu tiền đặt chỗ ra sao?

Theo CSBH tại từng thời điểm. Thời điểm hiện tại quy định: 50.000.000 đồng/căn

Đơn vị phân phối phát hành phiếu đặt chỗ/ phiếu xác nhận nhu cầu đặt chỗ và thu tiền đặt chỗ của khách hàng, đồng thời tự xuất phiếu thu cho Khách hàng, chuyển sang cho CĐT, CĐT xuất phiếu thu cho đơn vị phân phối.

Khi đặt chỗ rồi khách hàng không mua có thể rút tiền cọc về được không?

Theo quy định của Phiếu đặt chỗ/ Phiếu xác nhận nhu cầu đặt chỗ:

+ Trường hợp trong 60 phút kể từ thời điểm CĐT công bố giá bán chính thức, nếu giá bán căn hộ cao hơn giá bán dự kiến thì KH được phép nhận lại tiền đặt chỗ nếu không còn nhu cầu mua căn hộ. Nếu khách vẫn còn nhu cầu tiếp tục mua thì ký HĐMB căn hộ.

+ Trường hợp trong 60 phút kể từ thời điểm CĐT công bố giá bán chính thức, giá bán căn hộ thấp hơn hoặc bằng giá bán dự kiến thì KH phải ký HĐMB căn hộ theo quy định hoặc tìm một khách hàng khác thay thế để ký HĐMB căn hộ (tự tìm hoặc nhờ đơn vị phân phối tìm giúp), nếu không sẽ chịu mất tiền đặt chỗ.

Khách hàng (cá nhân, tổ chức) nước ngoài được phép mua căn hộ tại dự án hay không?

+ Có. La Fortuna là dự án đầu tư xây dựng nhà ở không thuộc khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ Việt Nam nên được phép bán cho người nước ngoài theo quy định tại Điều 159, Luật Nhà ở 2014 và Nghị định 99/2015/NĐ-CP.

+ Các đối tượng người nước ngoài được phép mua căn hộ tại dự án là:

-   Cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam

-  Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài; quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam

Được phép bán tối đa bao nhiêu căn hộ cho khách hàng (cá nhân, tổ chức) nước ngoài?

30%

Điểm a, Khoản 2, Điều 161 Luật nhà ở năm 2014 và Khoản 3, Điều 76 Nghị định 99/2015/NĐ – CP quy định: tổ chức, cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu không quá 30% tổng số căn hộ của một tòa nhà chung cư; trường hợp trên một địa bàn có số dân tương đương một đơn vị hành chính cấp phường mà có nhiều tòa nhà chung cư để bán, cho thuê mua thì tổ chức, cá nhân nước ngoài chỉ được sở hữu không quá 30% số căn hộ của mỗi tòa nhà chung cư và không quá 30% tổng số căn hộ của tất cả các tòa nhà chung cư này.

Khi ký HĐMB khách hàng cần mang theo giấy tờ gì?

v  Khách hàng quốc tịch Việt Nam:

+ Khách hàng cá nhân Việt Nam:

1. CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu.

2. Sổ hộ khẩu bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu.

3. Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu độc thân) hoặc Cam kết về tài sản riêng của vợ hoặc chồng (nếu chỉ muốn đứng tên vợ hoặc chồng)

4. Phiếu đặt chỗ hoặc Phiếu xác nhận nhu cầu đặt chỗ đã ký với đơn vị phân phối (bản gốc)

5. Giấy nộp tiền/Ủy nhiệm chi/Giấy báo có (bản gốc) hoặc tiền mặt (nếu nộp tiền mặt)

6. Trường hợp ủy quyền: Văn bản ủy quyền công chứng và CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước của người được ủy quyền bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu

+ Khách hàng là doanh nghiệp/tổ chức Việt Nam:

1. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/tổ chức và con dấu của doanh nghiệp/tổ chức

2. CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu của người đại diện pháp luật của doanh nghiệp/tổ chức

3. Quyết định về chủ sở hữu công ty về việc mua căn hộ. Trường hợp công ty có từ hai thành viên góp vốn (cổ đông) trở lên phải có biên bản họp Hội đồng thành viên hoặc HĐQT về việc mua căn hộ.

v  Khách hàng là Việt Kiều định cư tại nước ngoài:

1. CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu.

+ Trường hợp sử dụng hộ chiếu Việt Nam thì phải còn giá trị và có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu

+ Trường hợp mang hộ chiếu nước ngoài thì phải còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam vào hộ chiếu và kèm theo giấy tờ chứng minh còn quốc tịch Việt Nam hoặc giấy tờ xác nhận là người gốc Việt Nam do Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, cơ quan quản lý về người Việt Nam ở nước ngoài cấp hoặc giấy tờ khác theo quy định của pháp luật Việt Nam." 

Note: Khoản 2, Điều 5, Nghị định 99/2015/NĐ-CP

2. Sổ hộ khẩu bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu (nếu vẫn còn hộ khẩu tại Việt Nam) hoặc

3. Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu hoặc giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (nếu độc thân) hoặc Cam kết về tài sản riêng của vợ hoặc chồng (nếu chỉ muốn đứng tên vợ hoặc chồng)

4. Phiếu đặt chỗ hoặc Phiếu xác nhận nhu cầu đặt chỗ đã ký với đơn vị phân phối (bản gốc)

5. Giấy nộp tiền/Ủy nhiệm chi/Giấy báo có (bản gốc) hoặc tiền mặt (nếu nộp tiền mặt)

6. Trường hợp ủy quyền: Văn bản ủy quyền công chứng và CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước của người được ủy quyền bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu

v  Khách hàng là cá nhân nước ngoài:

1. Hộ chiếu còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam và không thuộc diện được quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao theo quy định của Pháp lệnh về quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan Đại diện ngoại giao, cơ quan Lãnh sự và cơ quan Đại diện của Tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Hộ chiếu phải được hợp pháp hóa lãnh sự được thực hiện tại các cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, Cục lãnh sự - Bộ ngoại giao, Sở Ngoại vụ tại TP. HCM hoặc trụ sở các cơ quan ngoại vụ địa phương được Cục lãnh sự ủy quyền thực hiện thủ tục, bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu.

2. Visa nhập cảnh vào Việt Nam còn thời hạn (Lưu ý: thời điểm ký Hợp đồng mua bán phải trong thời hạn còn hiệu lực của visa) hoặc giấy miễn thị thực (áp dụng cho trường hợp người nước ngoài có vợ, chồng, con là người Việt Nam hoặc người Việt Nam định cư tại nước ngoài hoặc người nước ngoài nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực), bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu.

Note: Người nước ngoài nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực thì hộ chiếu phải còn thời hạn sử dụng ít nhất 06 tháng và phải cách thời điểm xuất cảnh Việt Nam lần trước ít nhất 30 ngày.

3. Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu (áp dụng cho trường hợp người nước ngoài kết hôn với người Việt Nam).

4. Bản tự cam kết không thuộc đối tượng miễn trừ ngoại giao, lãnh sự (bản gốc)

5. Trường hợp ủy quyền: Văn bản ủy quyền công chứng và CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước của người được ủy quyền bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu

Note: Điều 74, Nghị định 99/2015/NĐ-CP

Tất cả các giấy tờ tùy thân của Khách hàng cá nhân nước ngoài phải được dịch sang tiếng Việt và được công chứng trên bản dịch

v  Khách hàng là doanh nghiệp/tổ chức nước ngoài:

1. Giấy chứng nhận đầu tư; giấy phép thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện hợp pháp hoặc (gọi chung là Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư) hoặc các giấy tờ chứng minh quyền hoạt động tại Việt Nam còn hiệu lực tại thời điểm ký kết HĐMB căn hộ bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu.

2. Quyết định của Chủ sở hữu Doanh nghiệp hoặc tổ chức về việc mua nhà ở tại Việt Nam bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu.

3. CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu của người đại diện pháp luật của doanh nghiệp/tổ chức.

4. Trường hợp ủy quyền: Văn bản ủy quyền công chứng và CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước của người được ủy quyền bản công chứng hoặc chứng thực kèm bản gốc để đối chiếu.

Note: Tất cả các giấy tờ ghi bản công chứng hoặc chứng thực đã nêu đều yêu cầu số lượng 3 bản.

Tất cả các khách hàng cá nhân nước ngoài hoặc người đại diện pháp luật của doanh nghiêp/tổ chức hoặc Việt Kiều có hộ chiếu đường lưỡi bò không được phép mua căn hộ.

KH có thể thay đổi các điều khoản trong hợp đồng mua bán không?

Không, mẫu HĐMB căn hộ đã được thẩm duyệt, chấp thuận bởi Sở Công thương Tỉnh Vĩnh Phúc, đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng.

Sau khi mua nhà người nước ngoài có được phép chuyển nhượng căn hộ không? Chuyển nhượng cho người nước ngoài và chuyển nhượng cho người Việt Nam thì thời hạn như thế nào?

Nếu không còn nhu cầu sử dụng thì người nước ngoài được phép bán lại căn hộ đó theo quy định tại Khoản 4, Điều 7 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP, cụ thể như sau:

+ Trường hợp trước khi hết hạn sở hữu nhà ở mà tổ chức, cá nhân nước ngoài chuyển nhượng (bán hoặc tặng cho căn hộ) thì người nhận chuyển nhượng được sở hữu căn hộ theo quy định sau đây:
- Trường hợp chuyển nhượng cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài thì bên nhận chuyển nhượng được sở hữu nhà ở ổn định lâu dài;
- Trường hợp chuyển nhượng cho tổ chức, cá nhân nước ngoài thuộc diện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thì bên nhận chuyển nhượng chỉ được sở hữu nhà ở trong thời hạn còn lại; khi hết thời hạn sở hữu còn lại mà chủ sở hữu có nhu cầu gia hạn thêm thì được Nhà nước xem xét, gia hạn thêm theo quy định tại Điều 77 của Nghị định số 99/2015/NĐ-CP.

- Bên bán, bên tặng cho nhà ở phải nộp thuế và các nghĩa vụ tài chính cho Nhà nước Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam

+ Nếu quá thời hạn được sở hữu căn hộ mà người nước ngoài không thực hiện bán, tặng cho thì căn hộ đó thuộc sở hữu nhà nước.

Đến thời điểm thanh toán mà gia đình tôi có việc không thể thu xếp tiền được thì chủ đầu tư có hỗ trợ không?  Và có bị phạt hoặc hủy hợp đồng không?

Đến thời điểm thanh toán mà chưa thu xếp được tài chính thì khách hàng cần làm đơn gửi chủ đầu tư xin gia hạn thời gian thanh toán và cam kết cụ thể về thời gian hoàn tất việc thanh toán để được chủ đầu tư xem xét chấp thuận bằng văn bản.

+ Trong vòng 07 (bảy) ngày, kể từ ngày đến hạn phải thanh toán tiền mua căn hộ theo quy định của HĐMB căn hộ mà khách hàng hoàn tất việc thanh toán của đợt thanh toán đến hạn đó thì khách hàng không phải chịu khoản tiền lãi phạt chậm thanh toán.

+ Nếu quá 07 (bảy) ngày, kể từ ngày đến hạn phải thanh toán tiền mua căn hộ theo quy định của HĐMB căn hộ mà khách hàng chưa thực hiện thanh toán hoặc thanh toán không đầy đủ thì khách hàng sẽ phải trả thêm cho CĐT khoản tiền lãi phạt chậm thanh toán được tính theo công thức:

Tiền lãi phạt chậm thanh toán = Lãi Suất Quá Hạn (0,05%/ngày) (x) số tiền chậm thanh toán (x) số ngày chậm thanh toán (tính từ ngày đến hạn phải thanh toán cho đến ngày khách hàng hoàn tất việc thanh toán)

+ Trong quá trình thực hiện HĐMB, nếu tổng thời gian khách hàng chậm trễ thanh toán của tất cả các đợt phải thanh toán theo quy định của HĐMB căn hộ vượt quá 60 (sáu mươi) ngày thì CĐT có quyền đơn phương chấm dứt HĐMB không phải bồi thường cho khách hàng bất kỳ khoản tiền nào. Trong trường hợp này CĐT được quyền tự do chào bán căn hộ cho Bên thứ ba mà không cần có sự đồng ý của khách hàng và có quyền yêu cầu khách hàng phải thanh toán và bồi thường mọi thiệt hại phát sinh do việc chậm thanh toán của khách hàng.

Trong trường hợp chấm dứt HĐMB do khách hàng chậm thanh toán thì CĐT chỉ hoàn trả các khoản tiền mà khách hàng đã thanh toán cho CĐT theo quy định của HĐMB tính đến thời điểm chấm dứt Hợp Đồng (khoản thanh toán này không tính lãi) sau khi đã khấu trừ tất cả các khoản tiền sau:

*        Tiền lãi phạt chậm thanh toán = Lãi Suất Quá Hạn (0,05%/ngày) (x) số tiền chậm thanh toán (x) số ngày chậm thanh toán (tính từ ngày đến hạn phải thanh toán cho đến ngày chấm dứt HĐMB);

*        Tiền phạt vi phạm Hợp Đồng bằng 8% (tám phần trăm) Tổng Giá Trị Hợp Đồng;

*        Tiền thuế giá trị gia tăng (VAT) đã kê khai và nộp cho Nhà nước (nếu có);

trong  vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày CĐT ký kết HĐMB căn hộ với Bên thứ ba.

Vì lý do nào đó mà tôi không nhận được thông báo thanh toán thì tôi làm thế nào?

Trong nội dung của hợp đồng có thời điểm xác định thanh toán, tuy nhiên chủ đầu tư vẫn chủ động gửi thông báo bằng thư đảm bảo theo địa chỉ khách hàng đã đăng ký và liên lạc với khách hàng qua điện thoại, email trước thời điểm thanh toán khoảng 15 ngày làm việc. Nếu vì lý do nào đó việc liên lạc với khách hàng không thành công do thư đảm bảo, email thất lạc, khách hàng thay đổi số điện thoại, thay đổi địa chỉ mà không thông báo cho CĐT v.v... thì đến thời điểm thanh toán theo tiến độ trong HĐMB khách hàng vui lòng chủ động liên lạc lại với CĐT để tránh vi phạm hợp đồng.

Khách đầu tư có nhu cầu bán lại căn hộ thì CĐT có quy định tại thời điểm nào mới được phép bán lại hay không? CĐT có hỗ trợ và thu phí chuyển nhượng hợp đồng cho khách hàng mới không?

Phí chuyển nhượng hợp đồng như thế nào?

CĐT hoàn toàn hỗ trợ khách hàng đầu tư làm thủ tục chuyển nhượng hợp đồng cho khách hàng mới vào bất cứ thời điểm nào, không thu phí làm thủ tục (kể cả với phiếu đặt chỗ, HĐ vay, HĐMB)

Khi chuyển nhượng HĐMB căn hộ, khách hàng phải chi trả các chi phí hành chính cho các dịch vụ bên ngoài như sau:

+ Lệ phí trước bạ: 0,5% x Giá trị tài sản tính lệ phí trước bạ (giá do UBND Tỉnh ban hành – theo quy định tại thông tư Số: 301/2016/TT-BTC).

+ Thuế thu nhập cá nhân: 25% lợi nhuận từ việc chuyển nhượng (thường tài sản hình thành trong tương lại thường bán ngang giá so với giá trị HĐMB hoặc bằng số tiền khách hàng cũ đã thanh toán cho CĐT) nên không phát sinh thuế TNCN (phần chênh khách hàng cũ và khách hàng mới xử lý ngoài)

+ Phí công chứng: 1 – 3 triệu tùy giá trị HĐMB

THỦ TỤC LIÊN QUAN ĐẾN NGÂN HÀNG CHO VAY

Ngân hàng nào hỗ trợ cho khách hàng vay vốn? Hạn mức cho vay tối đa là bao nhiêu? CĐT hỗ trợ lãi suất không?

+ Các ngân hàng đăng ký cho khách hàng vay: BIDV, Vietcombank, Abbank, Mbbank, MSB

+ Hạn mức cho vay tối đa: 65% GTCH (đã bao gồm VAT)

+ CĐT hỗ trợ lãi suất 0% tối đa trong 12 tháng (nhưng không quá thời điểm bàn giao nhà) và ân hạn nợ gốc trong thời gian hỗ trợ lãi suất.

+ Hợp đồng bảo lãnh tín dụng với ngân hàng là 1 trong các điều kiện bắt buộc để CĐT đủ điều kiện mở bán dự án. Các dự án đảm bảo về pháp lý, có tính khả thi cao, CĐT và các nhà thầu uy tín, có năng lực tài chính tốt thì ngân hàng mới thẩm định cho vay

Thời điểm khách hàng đủ điều kiện để vay vốn ngân hàng?

Sau khi khách hàng hoàn tất đợt thanh toán thứ 1 (25% GTCH đã bao gồm VAT) + tối thiểu 5% của đợt thanh toán thứ 2, hoàn tất đầy đủ hồ sơ vay vốn ngân hàng theo quy định của từng ngân hàng thì ngân hàng sẽ tiến hành giải ngân theo hợp đồng tín dụng giữa 3 bên.

Điều kiện và thủ tục vay vốn ngân hàng như thế nào?

v  Điều kiện:

+ Người vay mua căn hộ phải là công dân Việt Nam hoặc Việt Kiều bao gồm người đi làm hưởng lương, chủ hộ kinh doanh cá thể và chủ doanh nghiệp, thế chấp bằng chính căn hộ.

+ Độ tuổi từ 18 đến 60 đối với nữ; 18 đến 65 tuổi đối với nam.

+ Có đầy đủ hồ sơ pháp lý: CMND/Thẻ căn cước/hộ chiếu, hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú dài hạn hoặc giấy đăng ký tạm trú nơi vay vốn của người vay, người cùng trả nợ, người bảo lãnh (nếu cần), giấy xác nhận tình trạng độc thân hoặc giấy chứng nhận đăng ký kết hôn.

+ Có thu nhập đảm bảo được khoản vay tối thiếu 10 triệu đồng trở lên và chứng minh được (đối với chủ hộ kinh doanh, chủ doanh nghiệp phải có giấy đăng ký KD tổi thiểu 12 tháng trở lên).

+ Không nằm trong nhóm đối tượng tội phạm hay các danh sách đen (khủng bố, rửa tiền v.v...)

+ Vốn tự có tối thiểu 35% nhu cầu vốn

+ Lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu tại bất kỳ tổ chức nào

v  Thủ tục:

+ Hồ sơ pháp lý: Giấy tờ chứng minh nhân thân của người vay và người đồng trả nợ hoặc bên bảo lãnh (nếu có), bao gồm:

-  CMND/Thẻ căn cước/hộ chiếu còn hạn

-  Hộ khẩu hoặc sổ đăng ký tạm trú dài hạn hoặc giấy đăng ký tạm trú nơi vay vốn

-  Giấy xác nhận tình trạng độc thân hoặc giấy chứng nhận đăng ký kết hôn

+ Hồ sơ tài chính:

 - Giấy tờ chứng minh thu nhập đối với chủ hộ kinh doanh cá thể:

*        Đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận mã số thuế được 6-12 tháng trở lên

*        Sổ sách ghi chép bán hàng

*        Hóa đơn bán lẻ (nếu có)

- Giấy tờ chứng minh thu nhập với chủ doanh nghiệp

*        Đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận mã số thuế được 6-12 tháng trở lên

*        Báo cáo tài chính của năm kế trước

*        Bảng kê khai thuế VAT của 6 tháng gần nhất

- Giấy chứng minh thu nhập đối với người làm công ăn lương

*        Hợp đồng lao động và sao kê tài khoản trả lương qua ngân hàng hoặc bảng lương 03 tháng gần nhất.

*        Các giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập khác như: cho thuê nhà/xe ổn định trong vòng 06 tháng gần nhất.

+ Hồ sơ tài sản bảo đảm và chứng minh mục đích sử dụng vốn: Giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất hoặc HĐMB căn hộ, tờ khai lệ phí trước bạ; hóa đơn về việc đặt cọc, thanh toán v.v...

Người nước ngoài có được vay vốn ngân hàng để mua căn hộ hay không? Thủ tục cho người nước ngoài vay vốn ngân hàng để mua căn hộ là gì?

Căn cứ Quyết định 1627/2001/QĐ-NHNN, luật các tổ chức tín dụng của Nhà Nước Việt Nam thì người nước ngoài được phép vay vốn ngân hàng. Thủ tục cho người nước ngoài vay vốn ngân hàng mua căn hộ như sau:

+ Bản sao có công chứng hộ chiếu của người nước ngoài

+ Giấy phép lao động/ Hộ chiếu, visa/ Thẻ tạm trú (do địa phương cấp) còn hiệu lực hoặc Thẻ thường trú và thời gian được phép cư trú còn lại tại Việt Nam tối thiểu là 03 tháng

+ Văn bản xác nhận của cơ quan nước ngoài về thông tin người nước ngoài có nhu cầu vay đang cư trú tại Việt Nam

+ Trường hợp cá nhân nước ngoài đã kết hôn thì phải có bản sao công chứng giấy kết hôn

+ Các loại giấy tờ đảm bảo cá nhân vay có nguồn thu nhập ổn định và có khả năng trả nợ cho khoản vay mua căn hộ, bao gồm: 

- Bản sao sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng trước đó

- Bản gốc thông báo trả lương gần nhất

- Bản sao chi tiết trả thuế gần nhất

+ Trong trường hợp người nước ngoài khi đi vay có người bảo lãnh thì cần nộp đầy đủ các giấy tờ liên quan đến người bảo lãnh như: 

- Phiếu đăng ký thông tin người bảo lãnh theo mẫu của ngân hàng cho vay.

- Bản sao có công chứng CMND/Thẻ căn cước/Hộ chiếu của người bão lãnh.

=> Như vậy để người nước ngoài vay vốn ngân hàng mua nhà ở Việt Nam phải có rất nhiều loại giấy tờ, rất phức tạp. Nên hướng khách người nước ngoài không vay tiền để có giao dịch thành công nhanh nhất

CÁC CÂU HỎI KHÁC

Căn hộ có để làm văn phòng trụ sở công ty không?

Không, vì trong hồ sơ pháp lý dự án đã nêu rõ căn hộ chỉ có mục đích để ở

Hồ sơ pháp lý dự án tính đến thời điểm hiện tại?

+ Chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư

+ Quy hoạch chi tiết 1/500

+ Chấp thuận CĐT

+ Quyết định giao đất

+ Phê duyệt báo cáo đánh giá tấc động môi trường

+ Chấp thuận đấu nối giao thông, cấp điện, cấp thoát nước

+ Thẩm duyệt thiết kế phòng cháy chữa cháy

+ Thẩm định thiết kế cơ sở

+ Giấy phép xây dựng

=> Các giấy tờ sắp hoàn thiện trong tháng 06/2020:

+ Hợp đồng bảo lãnh với ngân hàng

+ Thông báo chấp nhận đăng ký Hợp Đồng theo mẫu (Sở Công thương)

+ Biên bản nghiệm thu phần móng

+ Thông báo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhà ở hình thành trong tương lai (Sở xây dựng)

Trường hợp khách hàng hỏi thông tin khác mà không biết thì trả lời sao?

Xin phép Anh/Chị cho em kiểm tra lại thông tin và sẽ phản hồi lại Anh/Chị sớm nhất có thể.

KIẾN THỨC KHÁC

Diện tích thông thủy là gì?

Diện tích thông thủy còn gọi là “diện tích sử dụng căn hộ” là diện tích bao gồm cả phần diện tích tường ngăn các phòng bên trong căn hộ và diện tích ban công, lô gia (nếu có) gắn liền với căn hộ đó; không tính tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ và diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ. Khi tính diện tích ban công thì tính toàn bộ diện tích sàn, trường hợp ban công có phần diện tích tường chung thì tính từ mép trong của tường chung được thể hiện rõ trong bản vẽ thiết kế mặt bằng căn hộ đã được phê duyệt

Diện tích tim tường là gì?

Diện tích tim tường còn gọi là “diện tích sàn xây dựng căn hộ” là diện tích được tính từ tim tường bao, tường ngăn căn hộ, bao gồm cả diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ

Phần sở hữu riêng của CĐT?

+ Toàn bộ diện tích tầng hầm của tòa nhà chung cư sau khi trừ đi chỗ đỗ xe đạp, xe cho người tàn tật, xe động cơ hai bánh

+ Toàn bộ diện tích sàn thương mại, dịch vụ, toàn bộ diện tích sân vườn tại tầng 3, toàn bộ sân thượng (bao gồm bể bơi) và tum tầng mái (chưa bán cho các chủ sở hữu khác); tầng/phòng kỹ thuật (nhưng không bao gồm hộp kỹ thuật và hệ thống trang thiết bị kỹ thuật)

+ Diện tích các căn hộ chưa bán cho khách hàng và/hoặc các chủ sở hữu căn hộ khác từ tầng 1 đến hết tầng 21;

+ Các diện tích và tài sản khác không thuộc phần sở hữu riêng của Khách hàng hoặc không thuộc quyền sở hữu riêng các chủ sở hữu khác hoặc không thuộc phần sở hữu chung trong Chung cư.

Phần sở hữu chung nhà chung cư?

+ Quyền sử dụng 5413,3 m2 đất xây dựng Chung cư;

+ 671,2 m2 sàn làm diện tích sinh hoạt cộng đồng tại tầng 1 và 2 của Chung cư;

+ Sảnh tầng 1 của Tòa nhà; sảnh, hành lang, lối đi chung;

+ Diện tích đỗ xe đạp, xe cho người tàn tật, xe động cơ hai bánh được bố trí tại tầng hầm của Tòa nhà.

+ Không gian và hệ thống kết cấu chịu lực, trang thiết bị kỹ thuật dùng chung trong Chung cư bao gồm khung, cột, tường chịu lực, tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, sàn, mái, sân thượng, hành lang, cầu thang bộ, thang máy, đường thoát hiểm, phòng để rác, hộp kỹ thuật, hệ thống cấp điện, cấp nước, hệ thống thông tin liên lạc, phát thanh, truyền hình (không bao gồm hệ thống thông tin liên lạc, phát thanh, truyền hình Bên ngoài căn hộ thuộc sở hữu của đơn vị hợp tác đầu tư gồm: cáp điện thoại, cáp internet, cáp truyền hình, tủ rack, tủ ODF, bộ chia ghép quang, khuếch đại quang), hệ thống thoát nước, bể phốt, thu lôi, trạm xử lý nước thải, cứu hỏa và các phần khác không thuộc phần sở hữu riêng của các chủ sở hữu Chung cư.

Điều kiện thành lập Ban quản trị nhà Chung cư?

Trong thời hạn không quá 12 tháng, kể từ ngày nhà chung cư được bàn giao đưa vào sử dụng và có 50% căn hộ được bán trở lên (kể cả số căn hộ mà CĐT giữ lại) thì CĐT có trách nhiệm tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu để thành lập Ban Quản trị nhà Chung cư; trường hợp quá 12 tháng mà nhà chung cư chưa có đủ 50% số căn hộ được bàn giao thì hội nghị nhà chung cư được tổ chức sau khi có đủ 50% số căn hộ được bàn giao

Kinh phí bảo trì được quản lý như thế nào?

+ Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày thu kinh phí bảo trì phần sở hữu chung nhà Chung cư của Khách hàng, CĐT có trách nhiệm gửi vào tài khoản tiền gửi tiết kiệm mở tại tổ chức tín dụng được cấp phép và đang hoạt động tại Việt Nam để quản lý riêng kinh phí này và thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở của tỉnh Vĩnh Phúc biết.

+ Trong thời hạn 07 ngày, kể từ ngày Ban quản trị nhà Chung cư được thành lập, CĐT phải chuyển giao kinh phí bảo trì bao gồm cả lãi tiền gửi cho Ban quản trị nhà Chung cư để thực hiện quản lý, sử dụng theo quy định của Luật Nhà ở và có thông báo cho cơ quan quản lý nhà ở của tỉnh Vĩnh Phúc biết (trừ trường hợp Các Bên có thỏa thuận thống nhất để CĐT tạm quản lý kinh phí này).

Xử lý khi nhà chung cư hết niên hạn sử dụng như thế nào?

v   Khi hết niên hạn sử dụng thì Sở xây dựng tổ chức kiểm định chất lượng Chung cư, nếu:

+ Nhà chung cư còn bảo đảm chất lượng và an toàn cho người sử dụng thì chủ sở hữu được tiếp tục sử dụng theo thời hạn ghi trong kết luận kiểm định. Trừ trường hợp nhà chung cư bị hư hỏng mà chưa thuộc diện bị phá dỡ nhưng nằm trong khu vực phải thực hiện cải tạo, xây dựng đồng bộ với khu nhà ở thuộc diện bị phá dỡ theo quy hoạch xây dựng được phê duyệt thì không được gia hạn thời hạn sử dụng.

+ Nhà Chung cư bị hư hỏng nặng, có nguy cơ sập đổ, không còn bảo đảm an toàn cho người sử dụng thì Sở xây dựng phải ban hành kết luận kiểm định chất lượng và báo cáo UBND cấp tỉnh để thông báo bằng văn bản cho chủ sở hữu nhà ở và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

+ Nếu tính đến thời điểm hết niên hạn sử dụng, nếu khu đất có nhà chung cư vẫn phù hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở thì Chủ sở hữu nhà chung cư có trách nhiệm phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư mới.

+ Nếu tính đến thời điểm hết niên hạn sử dụng, nếu khu đất có nhà chung cư không còn phù hợp với quy hoạch xây dựng nhà ở thì chủ sở hữu nhà chung cư phải bàn giao lại nhà chung cư này cho cơ quan có thẩm quyền để phá dỡ và xây dựng công trình khác theo quy hoạch được duyệt.

Note: Điểm a, Khoản 2, Điều 99, Luật Nhà ở 2014

v   Quyền lợi của chủ sở hữu căn hộ chung cư khi chung cư hết niên hạn sử dụng:

Chủ sở hữu căn hộ chung cư nằm trong nhà chung cư thuộc diện phá dỡ để cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư hoặc công trình khác thì được bố trí tái định cư:

+ Việc bố trí tái định cư bằng nhà ở được thực hiện thông qua hợp đồng cho thuê, cho thuê mua, mua bán nhà ở ký giữa chủ sở hữu căn hộ chung cư được bố trí tái định cư với đơn vị được giao bố trí tái định cư (nếu do Nhà nước đầu tư) hoặc ký với chủ đầu tư dự án (nếu do doanh nghiệp kinh doanh bất động sản đầu tư xây dựng).

+ Nếu chủ sở hữu căn hộ chung cư không có nhu cầu tái định cư tại chỗ thì tùy theo điều kiện cụ thể của địa phương mà được bố trí nhà ở, đất ở tái định cư theo quy định tại Điều 36 của Luật Nhà ở 2014. Trường hợp chủ sở hữu căn hộ chung cư có nhu cầu tái định cư tại chỗ thì được bố trí nhà ở mới có diện tích tối thiểu bằng hoặc lớn hơn diện tích nhà ở cũ.

+ Trường hợp Nhà nước đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư thì chủ đầu tư dự án phải lo chỗ ở tạm thời hoặc thanh toán tiền để chủ sở hữu căn hộ chung cư tự lo chỗ ở trong thời gian cải tạo, xây dựng lại.

+ Trường hợp doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và chủ sở hữu căn hộ chung cư thỏa thuận đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư thì việc bố trí chỗ ở tạm thời của chủ sở hữu căn hộ chung cư trong thời gian cải tạo, xây dựng lại cũng như việc thanh toán giá trị chênh lệch được thực hiện theo thỏa thuận giữa các bên.

+ Khi nhà nước đầu tư cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư mà có chênh lệch về giá trị giữa nhà ở cũ và nhà ở mới thì việc thanh toán giá trị chênh lệch được thực hiện theo phương án bố trí tái định cư đã được phê duyệt.

Note: Nghị định 99/2015/NĐ-CP

 

沒有留言:

vedio transcript

 00:13 vì có một số nguyên vật liệu cần đăng ký mua, vậy nên chúng ta sẽ bắt đầu nói về việc mua mặt hàng này trước. 00:23 bộ phận thu mua...